ล่าสุด

กสท. เลิกเจรจาช่อง 3 ให้ติดต่อสำนักงาน กสทช. เพื่อดำเนินการตามมติ

ch3-vs-nbtc

กสท. เลิกเจรจาช่อง 3 ให้ติดต่อสำนักงาน กสทช. เพื่อดำเนินการตามมติ

ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์หรือ กสท. เมื่อวานนี้ (6 ตุลาคม 2557) ได้มีมติเกี่ยวกับประเด็นช่อง 3 ได้ทำหนังสือหารือ กสทช. เกี่ยวกับความชัดเจนในการออกอากาศคู่ขนายว่า ที่ประชุมมองว่ามติที่ประชุมครั้งที่ 43/57 เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมานั้นมีมติชัดเจนแล้ว

นั่นคือการที่ให้ช่อง 3 จัดส่งผังรายการมาให้พิจารณาในการออกอากาศคู่ขนาน ดังนั้นหลังจากนี้ก็จะไม่มีการนัดหารือระหว่าง กสท. กับทางช่อง 3 อีก โดยหากช่อง 3 ต้องการออกอากาศแบบคู่ขนานก็ให้ติดต่อประสานงานกับทาง สำนักงาน กสทช. เพื่อดำเนินการตามมติต่อไป

นอกจากนี้ในวันที่ 9 ตุลาคมนี้ เวลา 10.00 น.ศาลปกครองกลางนัดไต่สวนคุ้มครองชั่วคราวก่อนการพิพากษา จากการยื่นร้องต่อศาลโดยโดยห้างหุ้นส่วนสามัญมหาสารคาม เคเบิ้ลทีวี กรณี กสท.ออกคำสั่งห้ามดาวเทียมและเคเบิ้ลทีวีนำช่อง 3 อะนาล็อกมาออกอากาศซึ่งเป็นมติวันที่ 8 กันยายน และมีผลตั้งแต่ 27 กันยายนเป็นต้นไป

ที่ประชุมจึงได้มอบหมายให้ พลโทพีระพงศ์ มานะกิจ นายธวัชชัย จิตภาษ์นันท์และนางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ ไปชี้แจงต่อศาลปกครอง โดยหลังจากนั้น กสท. ได้นัดประชุมนัดพิเศษในวัน 10 ตุลาคมนี้ เวลา 17.00 น. เพื่อรอฟังพิจารณาคำสั่งของศาลต่อไป

Advertisment

Leave a comment