ล่าสุด

ช่อง 3 HD (33) และช่อง 7 (35) ออกอากาศด้วยระบบ HD ผ่านกล่อง True จานแดงแล้ว

ช่อง 3 HD (33) และช่อง 7 (35) ออกอากาศด้วยระบบ HD ผ่านกล่อง True จานแดงแล้ว

สำหรับแฟนช่อง 3 และ ช่อง 7 ที่รับชมผ่านกล่อง True Vision อาจจะรู้สึกแปลกใจว่าเหตุใดรายการทั้งสองช่องมีความคมชัดเป็นพิเศษ แอดมินเองก็งงๆเหมือนกันว่า เพราะรู้สึกว่ารายทั้งสองช่องมีความคมชัดเหมือนดูทีวีผ่านระบบ HD

พอลองเปลี่ยนเป็นช่องอื่นๆเช่น 30 (MCOT) ไปจนถึง PPTV (36) พอว่านอกเหนือจากช่อง 33 และ 35 แล้ว การออกอากาศยังเป็นระบบ SD ธรรมดาผ่านกล่อง True Vision สุดท้ายเลยใช้วิธีกดรีโมทเพื่อดูข้อมูลทางเทคนิค เลยพบว่าทั้งสองช่องคือ 33 HD และ 35HD ออกอากาศในระบบ HD ไปเรียบร้อยแล้ว

สำหรับการรับชมที่ได้ทดสอบคือการดูผ่านจานแดง (จานขนาดเล็ก) หรือจานในระบบ KU-Band นั่นเอง ถือเป็นข่าวดีสำหรับสมาชิกกล่องเคเบิ้ลทีวีของ True Vision ที่ไม่ต้องสลับกลับไปดูกล่องดิจิตอลหรือทีวีระบบภาคพื้นดินที่ออกอากาศในระบบดิจิตอลเพื่อดูช่อง 33 แบบ HD และช่อง 35 แบบ HD แท้ๆอีกต่อไป

ที่ผ่านมาแม้แต่แอดมินเอง เวลาต้องการดูช่อง 33 (ช่อง 3) หรือ 35 (ช่อง 7) แบบชัดๆ ก็ต้องหยิบรีโมททีวีมาเปลี่ยนช่องสัญญาณเข้าเพื่อเลือกชมทีวีระบบภาคพื้นดินแบบดิจิตอล ซึ่งมีช่อง HD ให้ชมครบทั้ง 7 ช่อง พอจะดูรายการผ่านกล่อง True Vision ก็ต้องหยิบรีโมททีวีมาอีกทีเพื่อสับเปลี่ยน ทำให้ต้องพกรีโมทไว้ทั้งหมด 3 ชิ้นด้วยกัน สับสนบ้างในบางครั้ง

3-hd-on-true-vision

การออกอากาศช่อง 3 (ช่อง 33) และช่อง 7 (ช่อง 35) ผ่านกล่องทรูวิชั่นส์ในระบบ HD ครั้งนี้ ย่อมสร้างความสะดวกสบายมากขึ้นในการเปลี่ยนการเลือกชมช่องต่างๆ ทำให้ใช้งานรีโมทอันเดียว (รีโมทของกล่อง True) ก็สามารถรับชมทีวีได้อย่างคมชัดทั้งช่องต่างๆของ True เอง และช่องทีวีดิจิตอลระบบ HD ทั้งสองช่อง

ได้แต่หวังว่าช่อง HD อื่นๆในระบบภาคพื้นดิน จะถ่ายทอดสัญญาณด้วยระบบ HD ผ่านกล่อง True Vision กันให้ครบครันโดยเร็วละครับ ไม่ว่าจะช่อง Thairath TV ช่อง MCOT เป็นต้น มีข่าวดีเมื่อไหร่จะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันนะครับ

Advertisment

Leave a comment