ล่าสุด

คูปองรอบที่ 5 มาแล้วอีก 5.17 แสนฉบับใน 7 จังหวัดเริ่มแจก 10 กพ 58

คูปองรอบที่ 5 มาแล้วอีก 5.17 แสนฉบับใน 7 จังหวัดเริ่มแจก 10 กพ 58

ข่าวจากสำนักงาน กสทช. เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา ทางสำนักงาน กสทช. ได้มีการแจกคูปองทีวีดิจิตอลรอบที่ 5 อีกจำนวน 5.17 แสนฉบับ ใน 7 จังหวัด พร้อมแนะนำประชาชนควรติดตั้งเสาอากาศแบบก้างปลา ส่วนคนที่อยู่ในคอนโดหรืออาคารชุดแนะนำให้ใช้เสาอากาศรวมและหันไปในทิศทางที่ถูกต้องเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการรับชมทีวีดิจิตอล

big-coupon

นายฐากร ตัณฑ์สิทธิ์ เลขาธิการสำนักงาน กสทช. เปิดเผยว่าทาง สำนักงานฯ ได้เตรียมพร้อมในการแจกคูปองทีวีดิจิตอลรอบที่ 5 เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเป็นการแจกในอำเภอที่มีสัญญาณครอบคลุมไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 โดยมีการแจกใน 36 อำเภอของ 7 จังหวัดดังนี้คือ

1. จังหวัดสกลนคร แจก 15 อำเภอ
อ.เมืองสกลนคร อ.กุสุมาลย์ อ.กุดบาก อ.พรรณานิคม อ.พังโคน อ.วาริชภูมิ อ.นิคมน้ำอูน อ.วานรนิวาส อ.ตำตากล้า อ.อากาศอำนาจ อ.สว่างดินแดน อ.ส่องดาว อ.โคกศรีสุพรรณ อ.เจริญศิลป์ และอ.โพนนาแก้ว

2.จังหวัดนครพนม 9 อำเภอ ได้แก่
อ.เมืองนครพนม อ.ปลาปาก อ.ท่าอุเทน อ.เรณูนคร อ.ศรีสงคราม อ.นาหว้า อ.โพนสวรรค์ อ.นาทม และ อ.วังยาง

3.จังหวัดลำปาง 4 อำเภอ ได้แก่
อ.เมืองลำปาง อ.เกาะคา อ.แม่ทะ และ อ.ห้างฉัตร

4.จังหวัดน่าน 2 อำเภอ ได้แก่
อ.เมืองน่าน และ อ.ภูเพียง

5.จังหวัดเพชรบูรณ์ 1 อำเภอ ได้แก่
อ.บึงสามพัน

6.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 2 อำเภอ ได้แก่
อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ อ.หัวหิน

7.จังหวัดนครศรีธรรมราช 2 อำเภอ ได้แก่
อ.ร่อนพิบูลย์ และอ.พรหมคีรี

จำนวนคูปองที่มีการแจกในรอบที่ 5 นี้มีทั้งสิ้น 517,463 ฉบับ ทำให้ยอดรวมของการแจกคูปองแล้วทั้งหมดนับตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม ปีที่แล้วคือ 8,197,679 ฉบับ

ทั้งนี้ทาง กสทช. ก็ได้แนะนำว่าหากแลกกล่องทีวีดิจิตอลมาแล้ว ควรติดตั้งสายอากาศแบบภายนอกอาคารหรือแบบก้างปลา ส่วนประชาชนที่อยู่ในคอนโดหรืออาคารชุดก็ควรจะใช้เสาอากาศรวม พร้อมทั้งหันทิศทางของสายอากาศให้ถูกต้องเพื่อประสิทธิภาพในการรับชมสูงสุดอีกด้วย

ส่วนประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่ที่มีการแจกคูปองไปแล้วในรอบที่ 1, 2, 3 และ 4 แต่ยังไม่ได้รับคูปองให้รีบติดต่อขอรับได้ยังไปรษณีย์เขตพื้นที่ที่บ้านตั้งอยู่ โดยทางบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้เปิดช่องพิเศษเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนให้ติดต่อรับคูปองได้โดยเฉพาะไว้แล้ว

Advertisment

Leave a comment