ล่าสุด

กสทช. เรียก AJ ชี้แจงเหตุให้พรรคการเมืองตั้งจุดขายกล่องทีวีดิจิตอล

Aj-TVC2

กสทช. เรียก AJ ชี้แจงเหตุให้พรรคการเมืองตั้งจุดขายกล่องทีวีดิจิตอล

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทางคณะทำงานเพื่อตรวจสอบการใช้คูปองและสินค้าคงคลัง ในโครงกรสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านฯ ได้เชิญผู้บริหาร บริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายกล่องทีวีดิจิตอลยี่ห้อ AJ เข้ามาสอบถามถึงประเด็นกระแสข่าวว่าทางบริษัทได้ไปทำ MOU กับสองพรรคการเมือง เพื่อใช้ที่ทำการพรรคในแต่ละจังหวัดเป็นจุดรับแลกคูปอง

ภายหลังการหารือ เลขาธิการ กสทช. น่ายฐากร ตัณฑสิทธิ์ กล่าวว่าทางคณะทำงานฯ ได้รายงานผลการพูดคุยกับทาง AJ โดยพบว่า AJ มีแนวคิดดังกล่าวจริง แต่ยังไม่ได้เริ่มดำเนินการ เนื่องจากไม่ได้ขออนุญาตมายัง กสทช. เพราะทาง AJ รับรู้เงื่อนไขอยู่แล้วว่าการตั้งจุดจำหน่ายใดๆต้องขออนุญาต กสทช. ก่อน

จากเหตุการณ์ดังกล่าวจึงยังไม่ถือเป็นการกระทำผิดเงื่อนไข ทาง กสทช. เองก็จะส่งหนังสือชี้แจงไปยังบริษัทผู้จัดจำหน่ายกล่องทีวีดิจิตอลรายอื่นๆว่า หากมีการตั้งจุดจำหน่ายเพิ่มก็ต้องขออนุญาตกลับมายัง กสทช. ก่อนการดำเนินการทุกครั้ง ซึ่งหากรายใดขอตั้งจุดจำหน่ายที่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง กสทช. ก็จะไม่อนุญาตอยู่แล้ว เพราะการกระทำดังกล่าวอาจจะทำให้ประชาชนสับสนว่าเป็นเงินของนักการเมือง ทั้งๆที่เป็นเงินของแผ่นดิน

นอกจากนี้แล้วการตั้งจุดจำหน่ายในที่ทำการ อบต. หรือ อบจ. ที่เป็นส่วนงานของกรมการปกครองส่วนท้องถิ่นก็ไม่สามารถกระทำได้เช่นกัน ทั้งนี้ทาง กสทช. จะมีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ต่างๆที่มีการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์แลกซื้อกล่องทีวีดิจิตอลกับทางพรรคการเมืองต่อไป

ที่มา matichon.co.th

Advertisment

Leave a comment