ล่าสุด

บอร์ด กสทช. ตีกลับประเด็นเรียงเลขช่องทีวีดิจิตอล

บอร์ด กสทช. ตีกลับประเด็นเรียงเลขช่องทีวีดิจิตอล

ที่ประชุมคณะกรรมการ กสทช. มีมติตีกลับร่างประกาศเรียงเลขช่องทีวีดิจิตอลให้ตรงกันทุกแพลตฟอร์ม เหตุเพราะมีการยื่นหนังสือคัดค้านจากชมรมผู้ประกอบการโครงข่ายทีวีดาวเทียม และบริษัท ทรูวิชั่นส์
โดยทางที่ประชุมมีมติให้ทาง กสท. นำกลับไปพิจารณาใหม่และนำเสนอเข้าที่ประชุม กสทช. อีกครั้งในการประชุมวันที่ 21 มกราคม 2558

tv-channel

ด้านนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธีการ กสทช. เปิดเผยว่า สาเหตุที่ยังไม่พิจารณาเนื่องจากทางชมรมผู้ประกอบการโครงข่ายทีวีดาวเทียม และบริษัททรูวิชั่นส์ ได้เข้ายื่นหนังสือคัดค้านเข้ามา โดยทางชมรมผู้ประกอบการโครงข่ายทีวีดาวเทียม ให้เหตุผลว่า ประชาชนเข้าใจเลขช่องบวก 10 อยู่แล้ว หากเปลี่ยนอีกครั้งจะทำให้ประชาชนสับสนได้

ส่วนบริษัท ทรูระบุว่า เป็นผู้ประกอบการรายเดิมที่ได้รับผลกระทบด้านประกอบธุรกิจ และขัดต่อบทเฉพาะกาลแห่งพระราชบัญญัติการประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ 2551

นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสทช. กล่าวว่า ระหว่างนี้ทรูไม่สาสามารถนำเลขช่องไปดำเนินการ หรือปรับเปลี่ยนได้ เนื่องจากยังอยู่ในประกาศหลักเกณฑ์การเผยแพร่กิจการโทรทัศน์ ที่ให้บริการเป็นการทั่วไป หรือ มัสต์ แครี่ และทำให้ กสทช. ไม่สามารถคืนความสุขให้ประชาชนตามที่เคยรับปากว่าจะเรียงเลขช่องทีวีดิจิตอลให้ตรงกันได้

ข่าวและภาพประกอบจาก thairath.co.th

Advertisment

Leave a comment