ล่าสุด

ช่อง 3 อนาลอกดิ้น ขอออกอากาศต่ออ้างประกาศฉบับ 27

analon
เครดิตภาพประกอบจาก kanlife99 แห่งเว็บพันทิพ

ช่อง 3 อนาลอกดิ้น ขอออกอากาศหลังวันที่ 1 กันยายนต่ออ้างประกาศฉบับ 27

จากการที่จะครบกำหนด 100 วันที่ทางช่อง 3 ได้รับการผ่อนผันจาก กสทช. ในการออกอากาศช่อง 3 อนาลอกเดิมบนระบบดาวเทียมแบบไม่มีเงื่อนไขในวันที่ 1 กันยายนนี้ และกระแสข่าวจากบอร์ด กสทช. ว่าจะไม่มีการต่ออายุการผ่อนผันต่อไปอีกทำให้ช่อง 3 อนาลอกกำลังหาทางที่จะออกอากาศต่อไปในแบบเดิมผ่านกระกาศฉบับ 27 ของ คสช.

โดยล่าสุดทางช่อง 3 อนาลอกได้ส่งหนังสือถึง คสช. อ้างถึงประกาศฉบับ 27 เพื่อขออนุญาตออกอากาศทุกแพลตฟอร์มต่อไปหลังวันที่ 1 กันยายนนี้

ประกาศฉบับดังกล่าว ระบุให้ผู้ให้บริการโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบอนาลอกคือ ช่อง 3 5 7 9 11 และไทยพีบีเอส สามารถออกอากาศรายการได้ตามปกติผ่านโครงข่ายดาวเทียมและเพย์ทีวี และเนื่องจากเป็นช่วงรัฐประหาร คำสั่งของ คสช. จึงถือเป็นคำสั่งสูงสุด ส่งผลให้ช่อง 3 ยังสามารถออกอากาศต่อไปได้

ซึ่งหากครบกำหนด 100 วันที่ กสทช. เคยมีการขยายให้แล้ว ช่อง 3 จะไม่สามารถออกอากาศผ่านแพลตฟอร์มอื่นๆได้นอกจากสายอากาศแบบก้างปลาในระบบอนาลอกเท่านั้น เนื่องจากผู้บริหารช่อง 3 อนาลอกยังไม่ได้นำรายการมาออกคูขนานผ่านระบบทีวีดิจิตอลเหมือนช่องทีวีอื่นๆ

อย่างไรก็ตามล่าสุด คสช. ก็ได้มีหนังสือถึง สำนักงาน กสทช. และคณะกรรมการ กสท. เพื่อสอบถอมการนำประกาศฉบับที่ 27 ไปอ้างเพื่อให้ช่อง 3 อนลอกออกอากาศได้ทุกแพลตฟอร์มหลังวันที่ 1 กันยายน โดย กสทช. จะต้องทำการชึ้แจงรายละเอียดทั้งหมด เช่น การขยายระยะเวลาออกอากาศว่าทำได้หรือไม่ หรือทางชอง 3 จะต้องนำรายการไปออกอากาศเอง

ด้านประธาน กสท. กล่าวว่า ได้รับหนังสือจาก คสช. แล้วและอยู่ในระหว่างการเตรียมชี้แจงเรื่องดังกล่าวภายในสัปดาห์หน้า หลังจากที่ทาง กสท. ได้ประชุมรับทราบไปเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม แต่ยังไม่ได้พิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไร

Advertisment

Leave a comment