ล่าสุด

กสทช. ไล่บี้ปิดช่องโกง กล่องทีวีดิจิตอล

กสทช. ไล่บี้ปิดช่องโกง กล่องทีวีดิจิตอล

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่าทางสำนักงาน กสทช. ได้มีการจัดส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อสุ่มตรวจสอบจำนวนสินค้าคงคลังของกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอลของบริษัทที่เข้าร่วมโครงการรับแลกคูปองทีวีดิจิตอล ที่ทางกสทช. ได้แจกจ่ายไปยังประชาชนทั่วประเทศตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้วจนถึงปัจจุบัน ห่วงประเด็นบางบริษัทมียอดสั่งซื้อสติกเกอร์เป็นจำนวนมากว่ามีการนำเข้ากล่องทีวีดิจิตอลมาจำหน่ายจริงหรือไม่

takorn-nbtc

เนื่องจากว่ากระบวนการในการที่ประชาชนจะนำคูปองมูลค่า 690 บาท ไปแลกกล่องทีวีดิจิตอลที่เข้าร่วมโครงการได้นั้น บริษัทผู้ขายกล่องจะต้องมีการสั่งซื้อสติกเกอร์จาก กสทช. 2 ส่วนด้วยกันคือ สติกเกอร์การเข้าร่วมโครงการราคา 1.50 บาท และสติกเกอร์รับรองมาตรฐานทางเทคนิค 5.00 บาท

ทั้งนี้จำนวนการสั่งซื้อสติกเกอร์ในขณะนี้มียอดทั้งสิ้น 13.6 ล้านใบ จากจำนวนการจัดพิมพ์ทั้งหมด 14.1 ล้านใบ ในขณะที่มีการแจกคูปองทีวีดิจิตอลไปเพียง 8 ล้านใบ และมีการนำคูปองมาแลกกล่องทีวีดิจิตอลแล้วจำนวนประมาณเพียง 4 ล้านใบเท่านั้น

จากกรณีดังกล่าวและตามที่มีผู้ร้องเรียนและตั้งข้อสังเกตเอาไว้ถึงการสั่งซื้อสติกเกอร์จำนวนมาก ว่ามีการนำเข้าสินค้ามาสอดคล้องกันหรือไม่ ทาง กสทช. จึงได้มีคำสั่งให้มีการตรวจสอบจำนวนสินค้าคงคลังของบริษัทต่างๆกันอย่างเข้มงวดต่อไป

ที่มา thairath.co.th

Advertisment

Leave a comment