ล่าสุด

ช่อง 7 โล่งอก จันทร์ 25 ยอมถอยไม่ร่วมประมูลทีวีดิจิตอล

ยื่นซองประมูลทีวีดิจิตอล

ปิดฉากกันไปแล้วสำหรับการยื่นซองประมูลทีวีดิจิตอล เอกชนให้ความสนใจล้นหลาม ตบเท้าเข้ายื่นแบบคำขอกันอย่างคึกคัก ด้าน จันทร์ 25 ยอมถอยไม่เข้าร่วมประมูลทีวีดิจิตอล ทำให้ช่อง 7 สามารถเข้าประมูลข่องความคมชัดสูง (HD) ทิ้งปัญหาความขัดแย้งไว้เบื้องหลัง

โดยเมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา นายสุรชัย ดนัยตั้งตระกูล ที่ปรึกษาด้านกฏหมาย บริษัท จันทร์ 25 จำกัด เปิดเผยว่า เหตุผลหลักที่ทางบริษัทไม่ขอเข้าร่วมประมูลทีวีดิจิตอลในครั้งนี้เพราะเหตุผลทางกฏหมายในการถือหุ้นทับซ้อนกัน โดยกลุ่มคุณแดง นางสุรางค์ เปรมปรีดิ์ และครอบครัวถือหุ้นในช่อง 7 อยู่ร้อยละ 21 หากยื่นประมูลก็จะทำให้ถูกตัดสิทธิ์ทั้งคู่

ที่ปรึกษากฏหมายกล่าวต่ออีกว่า แม้ทางคุณสุรางค์ ยังมีความประสงค์ที่จะเข้าร่วมประมูลและได้เตรียมเอกสารและเงินประกันไว้พร้อมแล้วก็ตาม แต่ด้วยอุปสรรคข้อกฏหมายที่กล่าวมา ประกอบกับทางช่อง 7 ได้ยื่นคำขอไปก่อนหน้าแล้ว เมื่อพิจารณาถึงผลกระทบในด้านต่างๆแล้ว บริษัทจึงตัดสินใจไม่เข้าร่วมประมูลครั้งนี้

ด้าน กสทช ก็กล่าวเสริมว่า การที่ทางบริษัท จันทร์ 25 ไม่เข้าร่วมประมูลนั้น จึงไม่มีประเด็นปัญหาเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้การประมูลทีวีดิจิตอลสามารถเดินหน้าไปได้ แสดงให้เห็นว่าบริษัท จันทร์ 25 เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม มากกว่าความขัดแย้งภายใน

จากนี้ทาง กสทช จะใช้เวลาในการพิจารณาคุณสมบัติผู้ประกอบการจำนวน 45 วันและประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติกเข้าร่วมประมูลได้ ประมาณต้นเดือน ธันวาคม และเปิดประมูลทีวีดิจิตอบได้ในช่วงกลางเดือน ธันวาคม ถึง กลางเดือน มกราคม 2557 นี้

Advertisment

Leave a comment