ล่าสุด

กสทช. แจกคูปองช้า ห่วงทำทีวีดิจิตอลเจ้งระนาว

tv-remote2

กสทช. แจกคูปองช้า ห่วงทำทีวีดิจิตอลเจ๊งระนาว

ประธานชมรมผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล ห่วง กสทช. แจกคูปองช้า อาจจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจทีวีดิจิตอลในระยะยาว อาจจะทำให้ผู้ประกอบการเจ๊งกันระนาว พร้อมอยากให้ กสทช. เร่งประชาสัมพันธ์ข้อมูลเกี่ยวกับทีวีดิจิตอล เพื่อสร้างการรับรู้และเตรียมความพร้อมให้ประชนได้รับชมกันอย่างทั่วถึงโดยเร็ว

นายสุภาพ คลี่ขจาย ประธานชมรมผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลภาคพื้นดิน เปิดเผยว่า การเลื่อเวลาการแจกคูปองสนับสนุนให้กับประชนไปซื้อหาอุปกรณ์ต่อพ่วงหรือ set top box เพื่อให้สามารถรับชมทีวีดิจิตอลได้นั้น หากยังไม่มีความชัดเจน และยึดออกไปนานๆ จะส่งผลปัญหาเกี่ยวกับทีวีดิจิตอลหลายเรื่องด้วยกัน เช่น รายได้ของแต่ละช่อง เนื่องจากมีคนรับชมน้อย การลงโฆษณาก็ย่อมจะมีน้อย อาจจะส่งผลในระยะยาว

ในประเด็นของ (ร่าง) แนวทางรองรับการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบโทรทัศน์ดิจิตอลนั้น ที่จะมีการรับฟังความคิดเห็นนั้น ทางชมรมได้มีข้อเสนอให้ทาง กสทช. ได้เร่งกระบวนการเปลี่ยนผ่านและวิธีการในการที่จะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับรู้ เพื่อให้เกิดการรับชมที่ทั่วถึงและมากขึ้น ซึ่งนับเป็นประเด็นสำคัญมาก เพราะจะส่งผลกระทบโดยตรงกับกระบวนการโฆษณาของธุรกิจ รวมถึงควรเร่งรัดโครงข่ายรีบดำเนินการตามแผนการกระจายสัญญาณโดยไว

ที่มา thairath.co.th

Advertisment

Leave a comment