ล่าสุด

หัวหน้า คสช. ใช้มาตร 44 ช่วยผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล

หัวหน้า คสช. ใช้มาตร 44 ช่วยผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล

หลังจากลุ้นกันมานานสำหรับมาตรการช่วยเหลือบรรดผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลที่หลายช่องกำลังล้มลุกคลุกคลานกับรายได้ที่ไม่เข้าเป่า ล่าสุดหัวหน้า คสช. ได้ออกคำสั่งตาม มาตรา 44 เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล โดยการขยายเวลาการชำระค่าใบอนุญาต ที่ค้างอยู่ 1 งวด ออกเป็น 2 งวด และส่วนต่างจาก 3 งวด ขยายเป็น 6 งวด ภายในระยะเวลา 6 ปี โดยจะต้องจ่ายดอกเบื้ยที่อัตราร้อยละ 1.5

พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าการประชุม คสช. เมื่อเช้าวันนี้นี้ ได้มีการออกคำสั่ง หัวหน้า คสช.มาตรา 44 เกี่ยวกับมาตราการส่งเสริมการประกอบกิจการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ของคลื่นวิทยุราชการ จำนวน 500 คลื่น ที่ไม่ต้องคืนคลื่นความถี่ จากเดิมที่ต้องคืนภายในเดือน เมษายน ปี 2560 แต่ขยายเวลาออกไปอีกgเป้นเวลา 5 ปี

ส่วนการมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลนั้น ให้ขยายระยะเวลาการชำระ ค่าใบอนุญาตที่ค้างอยู่ 1 งวด ออกเป็น 2 งวด โดยเสียดอกเบี้ยร้อยละ 1.5 ต่อปี สำหรับเงินส่วนต่าง จากประมูลที่จ่ายไปแล้ว 3 งวด และเหลืออยู่อีก 3 งวด ให้ขยายระยะเวลาจ่าย ออกไปอีก 6 งวด ในระยะเวลา 6 ปี จากเดิมที่ต้องจ่าย 3 งวด ภายในระยะเวลา 3 ปี โดยจะต้องจ่ายดอกเบี้ย 1.5 ต่อปี

นอกจากนี้แล้วยังมอบหมายให้กองทุนวิจัย กสทช.เพื่อประโยชน์สาธารณะ สนับสนุนค่าใช้จ่ายการส่งสัญญาณผ่านดาวเทียม เป็นระยะเวลา 3 ปี คิดเป็นวงเงินปีละ 875 ล้านบาท ซึ่งประชาชนจะสามารถรับชมข่าวสารผ่านโทรทัศน์ได้ทุกช่องทางต่อไป

Advertisment

Leave a comment