ล่าสุด

ช่อง 3 เตรียมหนาว กสท. ประชุมนัดพิเศษพรุ่งนี้

nbtc-building

ช่อง 3 เตรียมหนาว กสท. ประชุมนัดพิเศษพรุ่งนี้

หลังจากการประชุมหารือระหว่าง กสท. กับช่อง 3 และบรรดาผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลทั้ง 24 ช่อง โดยผลปรากฏว่าช่อง 3 ส่งเพียงตัวแทนฝ่ายกฏหมายมา และทาง กสท. ได้แจ้งให้กับทางช่อง 3 ไปทำข้อเสนอมาให้กับทาง กสท. ในประเด็นปัญหานี้อีกครั้งหนึ่ง

ล่าสุดคุณสุภิญญา กลางณรงค์ได้ทวีตผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า วันนี้ (4 กันยายน) ได้ทำบันทึกถึงสำนักงาน กสทช. เพื่อนำเรื่องเสนอบอร์ดสำหรับการประชุมเพื่อหามติทางปกครองในการดำเนินการกับโครงข่ายทีวีดาวเทียมและเคเบิ้ลตามกฏหมายในวันพรุ่งนี้

โดยปกติแล้วการประชุมบอร์ด กสท. จะเป็นทุกเช้าวันจันทร์ แต่หากมีเรื่องเร่งด่วนและกรรมการอยู่ครบ 5 ท่าน ก็จะมีการนัดประชุมวาระพิเศษได้ เพื่อให้ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับประเด็นของช่อง 3

ด้าน ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ กรรมการ กสทช. อีกท่านหนึ่ง ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวเช่นกันว่า กสท. จะประชุมด่วนพรุ่งนี้เพื่อบังคับใช้กฏหมายในการรักษาระบบทีวีทั้งระบบ แม้กรรมการบางท่านยังไม่ยอมรับ แต่ก็ต้องดำเนินการเพราะสุดทางแล้ว

ความเห็นแอดมิน กสท. ควรจะดำเนินตามมาตรการทางกฏหมายด้วยแม้จะยังอยู่ในช่วงเจรจาก็ตาม เพราะตอนนี้ถือว่าช่อง 3 อนาล็อกทำผิดกฏกติกาของ กสทช. อย่างชัดเจน หากปล่อยให้เนิ่นนานไป กสท. ก็อาจต้องรับผิดชอบในทางกฏหมายสำหรับการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ไม่บังคับใช้กฏหมาย เพราะทุกคนทั่วประเทศรับทราบกันถ้วนหน้าแล้วว่าใครกำลังละเมิดกฏหมายอยู่

Advertisment

Leave a comment