ล่าสุด

คสช อนุมติให้ กสทช เพิ่มเงื่อนไขคูปองแลกกล่องแบบไฮบริดได้

คสช อนุมติให้ กสทช เพิ่มเงื่อนไขคูปองแลกกล่องรับสัญญาณที่รองรับทั้งทีวีดิจิตอลภาคพื้นดินและกล่องดาวเทียม

takorn-trantasit

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ทางสำนักงาน กสทช.ได้รับอนุมัติจาก หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้เพิ่มเงื่อนไขการนำคูปองทีวีดิจิทัลไปใช้แลกกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอล (set top box) แบบไฮบริดที่จะทำให้สามารถรับชมการออกอากาศได้ทั้งระบบภาคพื้นดิน (DVB-T2) และระบบดาวเทียม (DVB-S2) ในกล่องเดียวกัน โดยคาดว่ากล่องเหล่านี้จะวางจำหน่ายในโครงการที่ กสทช.กำหนดได้ ประมาณกลางเดือนพฤษภาคม 2558

การเพิ่มเงื่อนไขในครั้งนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าถึงการรับชมโทรทัศน์ในระบบดิจิตอลในพื้นที่ที่โครงข่ายยังครอบคลุมไม่ถึง โดยระหว่างนี้ สำนักงาน กสทช.จะเชิญผู้ประกอบการกล่องเซ็ตท็อปบ็อกซ์มาประชุมเพื่อหารือถึงการดำเนินการ ประชาชนจะสามารถนำคูปองมาแลกซื้อกล่องแบบ Hybrid ได้หลังจากการตรวจสอบดำเนินการเสร็จสิ้น โดยจะแจ้งให้ที่ประชุมกสทช.รับทราบและจะเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบโดยเร็ว

ทั้งนี้ได้แจกคูปองไปแล้วทั้งระบบกว่า 8,300,000 ครัวเรือน และมีประชาชนนำไปใช้แลกแล้วกว่า 4,100,000 ครัวเรือน หรือเฉลี่ยวันละ 20,000 ครัวเรือน ซึ่งสำนักงาน กสทช.ได้ขยายเวลาการใช้คูปองทุกล็อตออกไปอีก 2 เดือน จากเดิมที่การใช้คูปองล็อตแรกที่เริ่มแจกวันที่ 10 ตุลาคม 2557 จะสิ้นสุดในเดือนพฤษภาคม 2558 ก็จะขยายออกไปเป็นเดือนกรกฎาคม 2558 เพื่อให้ประชาชนมีเวลานำไปแลกได้นานขึ้น

Advertisment

Leave a comment